Nguyên nhân và cách điều trị hôi nách hiệu quả

Bệnh hôi nách thường xuất hiện vào những ngày hè, thời tiết nóng bức, thường xuyên đổ mồ hôi, nhưng không phải ai vào mùa hè cơ thể cũng tiết ra mùi hôi khó chịu. Vậy tại sao một số người lại tiết ra mùi hôi cơ thể? Nguyên nhân vì sao lại bị hôi nách? Điều trị bệnh lý này như thế nào?



BỆNH HÔI NÁCH LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hoặc còn gọi là hôi nách) là bệnh khá thường gặp. Tùy theo thể bệnh cũng như tùy theo từng người mà bệnh có thể bị khá nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông.

Theo y học thì hôi nách là hiện tượng mồ hôi ra khá nhiều cũng như có mùi khó chịu ở vùng dưới nách do tuyến dầu tiết ra, trong một số tuyến này có chứa một số axit béo cũng như cacbonhydrat, khi những chất này tiết ra khá nhiều kết hợp với vi khuẩn Corynebacteria sẽ gây bắt buộc mùi hôi nách.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HÔI NÁCH

1. Vi khuẩn

Có khá nhiều nguyên nhân làm chúng ta gặp nên cơn “ác mộng” này. Xét về khía cạnh y học, thì hôi nách là do vi khuẩn sống ký sinh ở khu vực này phân hủy các chất cặn bã do tuyến mồ hôi lớn tiết ra.

Về cơ bản, một số chất cặn bã này có thành phần chính là acid béo, cho phải khi bị vi khẩn phân hủy nó đã tạo ra một chất có tên 3-methyl-2-hexenoic acid. Chính chất này là nguồn căn của thứ mùi mà ai cũng sợ.

2. Di truyền

Ngoài vi khuẩn thì di truyền cũng là 1 trong các nguyên nhân tốt nhất gân cần bệnh hôi nách. Theo 1 nghiên cứu vừa rồi, nếu bố hay mẹ mắc bệnh hôi nách thì khả năng di truyền cho con là 50%.

3. Khác

Vệ sinh: Bệnh hôi nách xuất hiện cũng như phát triển mạnh hơn vào mùa hè. Nếu chúng ta không vệ sinh cơ thể, nhất là vùng nách sạch sẽ sau khi hoạt động thể dục thể thao, làm việc , vui chơi,…thì mùi hôi nách sẽ càng nặng.

Thực phẩm: Theo nghiên cứu, một số người thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nặng mùi (tỏi, hành, cà ri…), thịt đỏ, chất kích thích,…sẽ có mùi cơ thể “đậm đặc” hơn những người ít sử dụng chúng.

Quần áo: Nếu bạn mắc một số loại quần áo không thấm hút mồ hôi cũng như thông thống thì mồi hôi của bạn sẽ không thoát ra được. Lâu dần chúng sẽ tích tụ lại cũng như phát ra 1 thứ mùi khó chịu.

Thói quen sinh hoạt: Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có bị hôi nách hoặc không. Chẳng hạn, nếu bạn có thói quen tắm rửa thường xuyên thì khả năng bạn có mùi cơ thể sẽ thấp hơn những người cả tuần mới tắm 1 lần.

Tham khảo:

TRỊ HÔI NÁCH NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Hiện tại, công nghệ hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách là cách trị hôi nách vĩnh viễn dựa trên cơ chế hút bỏ toàn bộ chân tuyến mồ hôi lớn là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách ra ngoài cơ thể.

Với đầu ống hút hiện đại có gắn đèn chiếu sáng và camera, khi đưa vào trong vùng nách sẽ phóng to toàn bộ cấu tạo vùng nách lên màn hình.

Qua đó, bác sĩ có thể xác định chính xác vùng tuyến mồ hôi phân bố bên trong nách, theo đó loại bỏ hoàn toàn và triệt để, chính xác toàn bộ tuyến mồ hôi nách giúp kết quả trị bệnh hôi nách triệt để, vĩnh viễn chỉ dau một lần chữa bệnh duy nhất.

Trị hôi nách bằng công nghệ nội soi không gây đau đớn trong toàn bộ quá trình thực hiện vì khách hàng được gây tê cục bộ vùng nách. công nghệ này đã được Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm định lâm sàng cũng như chứng nhận đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng như kết quả tối ưu nhất cho người chữa trị

Bên cạnh đó, quá trình chữa trị được tiến hành khá kịp thời chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút. Sau khi tiến hành, khách hàng có thể ra về luôn, hoạt động cũng như sinh hoạt bình thường, không mất thời gian nghỉ dưỡng. Đây là kỹ thuật chữa bệnh hôi nách triệt để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức chi phí của khách hàng.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về những sức khỏe phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nếu còn gì cần tư vấn thêm, nhấn vào hình bên dưới

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt

Xem thêm:


Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Điều trị viêm tinh hoàn do quai bị ra sao?