Viêm bàng quang có triệu chứng gì?

Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm bàng quang có thể gây ra nhiều biến chứng, đe dọa sức khỏe sinh sản và tính mạng người bệnh. Vậy, làm thế nào để nhận biết bệnh viêm bàng quang? Viêm bàng quang có triệu chứng gì? Vấn đề này sẽ được làm rõ ngay trong bài viết dưới đây.


Viêm bàng quang có triệu chứng gì?

Theo các bác sĩ cho biết, viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm, phù nề và xung huyết, mà nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn E.coli gây ra.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác như: Phát sinh quan hệ không an toàn, mặc quần lót bó sát hay ẩm ướt, uống ít nước, có thói quen nhịn tiểu, có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng không hợp lý, mệt mỏi và stress trong thời gian dài… cũng là nguyên nhân gây viêm bàng quang.

Tham khảo:

Khi bị viêm bàng quang, cơ thể bệnh nhân ít nhiều sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

Do bị viêm nên các niêm mạc của bàng quang rất dễ bị kích thích khiến người bệnh liên tục buồn tiểu, nhưng mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu rất ít, dòng nước tiểu nóng.

Tiểu buốt, tiểu gắt khiến bệnh thường phải ngưng tiểu giữa chừng, dẫn đến tình trạng nước tiểu không được thải hết ra bên ngoài.

Nước tiểu đục và nặng mùi, đôi khi có lẫn máu hoặc các dịch mủ màu xanh bên trong nước tiểu, máu có thể ra cùng với nước tiểu hoặc tồn tại dưới dạng hồng cầu.

Đau tức vùng dưới rốn (vị trí của bàng quang), đau dọc từ niệu đạo lên đến bàng quang, cảm giác đau buốt này thường kéo dài từ lúc đi tiểu đến nhiều phút sau khi đã đi tiểu.

Viêm bàng quang có thể gây rối loạn các chức năng của hệ bài tiết, ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện, từ đó tạo nhiều áp lực lên vùng xương mu và xương chậu.

Khi viêm bàng quang chuyển sang giai đoạn mạn tính, người bệnh có thể bị sốt nhẹ, cảm thấy ớn lạnh, buồn nôn và nôn…

Bài được đọc nhiều:

Lời khuyên

Viêm bàng quang là bệnh nguy hiểm, nếu để lâu ngày có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Thiếu máu do tiểu ra máu trong thời gian dài, suy thận ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng của người bệnh.

Do vậy, khi mắc phải bệnh này, các bệnh nhân nên chủ động đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám chúng tôi để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn, kiểm tra và có biện pháp điều trị phù hợp.

Uống nhiều nước giúp làm loãng nước tiểu và loại bỏ phần nào vi khuẩn ra khỏi bàng quang

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình điều trị cũng như phòng tránh bệnh viêm bàng quang, các bệnh nhân nên lưu ý một số điều sau:

Cần xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, và sinh hoạt hợp lý.

Uống nhiều nước và không nên nhịn tiểu, vì nước tiểu đọng trong bàng quang lâu ngày là điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Khi đi vệ sinh nên lau vùng kín từ trước ra sau để ngăn ngừa các vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào niệu đạo.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và hậu môn, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, trước khi và sau khi có quan hệ tình dục.

Nên đi tiểu trước và sau khi giao hợp để loại bỏ phần nào các vi khuẩn ra bên ngoài.

Hạn chế sử dụng các loại thuốc xịt khử mùi hoặc các sản phẩm vệ sinh vùng kín có tính sát khuẩn cao để tránh gây kích ứng bàng quang và niệu đạo.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám chúng tôi về những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang, nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan các bệnh nhân vui lòng nhấp chọn bảng chát để được các sĩ tận tình giải đáp.

Tham khảo:

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Điều trị viêm tinh hoàn do quai bị ra sao?