Điều trị bệnh lậu cho thai phụ ở đâu tại Biên Hòa

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Thanh Giang, năm nay 28 tuổi và đang có bầu gần 2 tháng. Chuyện là lần trước đi khám và làm xét nghiệm, em được bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh lậu. Giờ em rất hoang mang, vì không biết nguyên nhân gây ra bệnh xã hội nguy hiểm này từ đâu? và điều trị bệnh lậu khi mang thai có được hay không ? Rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ các bác sĩ. Em xin cảm ơn!

Trả lời: Chào bạn Thanh Giang! Trước tiên cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng gửi câu hỏi đến với phòng khám chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi có thể giải đáp như sau.

Điều trị bệnh lậu khi mang thai có được hay không?

Theo như những chia sẻ của bạn Thanh Giang, thì rất có khả năng bạn đã mắc bệnh lậu. Bởi bệnh lậu ở phụ nữ nói chung, thì phụ nữ mang thai thường không có biểu hiện bệnh rõ rệt. Do đó, bệnh chỉ được phát hiện khi thai phụ đến cơ sở y tế uy tín thăm khám và xét nghiệm.

Tuy nhiên, thai phụ cũng có thể dựa vào những biểu hiện điển hình của bệnh lậu dưới đây:

➣ Tiểu buốt, tiểu rát hay đau khi đi tiểu do vi khuẩn lậu gây ra bệnh viêm niệu đạo.

➣ Đau khi quan hệ tình dục và âm đạo tiết dịch màu vàng hoặc xanh, trắng.

➣ Nếu thai phụ có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn với người bị bệnh, hậu môn của chị em có thể bị ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu và có mủ hay bị đau khi đi đại tiện….

➣ Trường hợp thai phụ từng có quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị bệnh, thì miệng hoặc cổ họng sẽ xuất hiện triệu chứng bị viêm, sưng đỏ, đau….

➣ Lậu cũng có thể khiến mắt thai phụ bị nhiễm trùng, mắt bị chảy mủ hay ngứa và đỏ rát….

Lời khuyên:

Lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không sớm được người bệnh quan tâm thăm khám và tìm cách điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây ra các biến chứng như: Viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu hay viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...

Do đó, ở những chị em đang mang thai khi chẳng may mắc phải bệnh lậu, nếu không được khắc phục sớm có thể đối mặt với nguy cơ sinh non hoặc sảy thai rất cao…Tuy nhiên, bệnh lậu khi mang thai có thể điều trị được, nhưng phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ như sau:

➣ Người bệnh nên đi khám lại theo lịch của bác sĩ để biết thêm thông tin về tình hình của bệnh, tình trạng sức khỏe và được kê thuốc điều trị phù hợp.

➣ Nên kết hợp điều trị cho cả bạn đời để đạt hiệu quả tối đa và đang trong quá trình điều trị thì người bệnh không nên quan hệ tình dục. Bởi vì điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của bản thân, mà còn có lợi cho thai nhi.

➣ Các bác sĩ thường chỉ định thuốc kháng sinh dạng uống và thuốc đặt âm đạo vào quá trình điều trị bệnh lậu cho các chị em phụ nữ mang thai, mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

➣ Bên cạnh đó, sau khi vừa sinh em bé, người bệnh nên vệ sinh mắt cho bé bằng nước muối sinh lý ngay tại chỗ. Riêng những bé thấy xuất hiện dấu hiệu của tình trạng viêm kết mạc mắt do vi khuẩn lậu gây ra, thì thường được điều trị kết hợp giữa nước muối sinh lý rửa mắt với thuốc mỡ bôi mắt và thuốc kháng sinh tổng hợp.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về điều trị bệnh lậu khi mang thai có được hay không ? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, hãy nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ được các bác sĩ giải đáp tận tình, nhanh chóng.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Điều trị viêm tinh hoàn do quai bị ra sao?